Gần đây có rất nhiều khách hàng than vãn chương trình bảo hành các đòng đàn Keyboard điện tử YAMAHA. Hàng loạt các thắc mắc nhức nhối xoay quanh vấn đề đàn hư, bảo hành, sữa chữa…
TẠI SAO LÀ NHƯ VẬY?
Chuyện âm ỉ đã lâu nhưng có lẽ bây giờ là thời điểm “bệnh” bùng phát.
Một khách hàng Alo hỏi: “Con S970 mình mới mua được mấy tháng, chưa đi Show kiếm được đồng nào sao mấy hôm nay không đọc được USB? Màn hình chập chờn lúc sáng lúc tối?…”
Một phụ huynh có con đang học Organ: “ Thầy ơi! Sao con PSR- E.443 em mới mua tháng trước, bữa ni đệm hợp âm tay trái nó nhảy gam tùm lum?”
Còn nhiều trường hợp khác nữa….Vân … vân và vân… vân!!!
Điều đầu tiên Thiên Ân xin được hỏi:
– “Dạ thưa Anh/chị! Anh chị mua đàn mới phải không ạ!
– Đúng rồi! Mới 100% chưa “đập hộp” luôn!
– Anh/chị có phiếu bảo hành không ạ?
– Có phiếu đây. Còn mới nguyên.
– Dạ vậy cảm phiền anh/chị đem “em nó” đến trung tâm, đội ngũ kỹ thuật sẽ xử lý ngay cho anh/chị. Xin lỗi vì sự cố kỹ thuật không mong muốn này ạ.
Thế là một buổi chiều mưa buồn, vị khách hàng “ẳm” em S970 đến. Phải nói là em nó còn mới tinh nhưng với kinh nghiệm trong nghề, kỹ thuật viên khám lâm sàng thì phát hiện đủ thứ bệnh. Sinh nghi: “ Anh/ chị vui lòng cho xin Phiếu bảo hành ạ!”
ĐÂY NÓ ĐÂY!
Không ngoài dự đoán! Đây là KHÔNG PHẢI sản phẩm CHÍNH HÃNG YAMAHA MUSIC VN.
Như vậy đồng nghĩa với việc: Muốn bảo hành “em” này thì phải gửi… qua Singapore.
Phương án 2: Chấp nhận bỏ thêm một khoản tiền không nhỏ để “trị bệnh” cho em nó tại Việt nam nhưng không ai bảo đảm rằng những linh kiện thay thế sửa chữa hỏng hóc không phải là hàng MADE IN CHINA.
VÌ DÂU NÊN NỖI?
Hiện nay trên thị trường tràn lan các loại đàn Organ, Piano không chính ngạch ồ ạt tràn vào thị trường Việt Nam. So với sản phẩm chính hãng thì chênh lệch giá rẻ hơn từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng đánh dúng vào tâm lý: “NGON – BỔ – RẺ”
Tuy nhiên, nếu bạn mua phải các sản phẩm này thì chỉ dăm bữa nửa tháng có thể bạn sẽ hối tiếc. Đơn giản bởi vì lỡ có “bệnh hoạn” gì thì không có một trung tâm bảo hành với các linh kiện chính hãng nào can thiệp giúp bạn nếu bạn không bỏ ra một khoản chí phí không nhỏ.
LÀM SAO ĐỂ KHÔNG NHẦM?
Nếu bạn đã dày công tích cóp được một số tiền để sắm cho mình cây đàn yêu thích thì hãy đầu tư nó vào một cây đàn chính hãng, đó sẽ là một lựa chọn thông minh.
Nhưng làm sao để phân biệt được hàng chính hãng và hàng không chính hãng. Sau đây là một vài mách nước cho bạn
- Hãy chọn một nhà cung cấp UY TÍN qua việc họ được chứng nhận là ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC.
- Với sản phẩm chính hãng YAMAHA bạn sẽ được cấp một phiếu bảo hành
- Điều lưu ý là phiếu bảo hành phải có TEM CHỐNG GIẢ
– Các quy định, hướng dẫn in trên phiếu bằng song ngữ VIỆT – ANH
– Số Kiểu máy (Model), số Sê –ri máy (Serial No): IN BẰNG MỰC KHÔNG THỂ TẨY và các số này trên phiếu bảo hành, sau lưng đàn, vỏ thùng đàn PHẢI TRÙNG KHỚP NHAU.
THAY CHO LỜI KẾT
Trên thị trường hiện nay, Thiên Ân Music là ĐẠI LÝ CHÍNH HÃNG Yamaha,Casio DUY NHẤT tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai – Là một trong ít công ty bán sản phẩm chính hãng bởi vì chi phí cho dòng đàn này cao và lợi nhuận thấp, nhưng với phương châm mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nên Thiên Ân luôn có được sự tin cậy từ khách hàng trong nhiều năm nay. Là những người yêu âm nhạc các bạn hãy có được sự lựa chọn thông minh nhé!
Trân trọng.